cổ tay

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI MUA NƯỚC HOA

Nồng độ nước hoa

Đã bao giờ bạn tự hỏi cùng là Bleu de Chanel, tại sao lại có chai ghi kí hiệu EDT trên vỏ, có chai lại là EDP? Vậy sự khác biệt giữa chúng là gì? Đó chính là nồng độ của tinh chất nước hoa, phổ biến nhất là 2 loại nồng độ EDT (viết tắt của Eau de Toilette) và EDP (viết tắt của Eau de Parfum). Ngoài ra còn có 2 nồng độ khác ít phổ biến là Eau de Cologne và Perfume. Mỗi loại đều có đặc điểm khác nhau.

nồng độ

Eau de Cologne: chứa khoảng 5% tinh chất nước hoa. Đa số những loại nước hoa có nồng độ này thường có độ bám mùi thấp và mùi hương khá loãng nên cũng ít phổ biến. Vì nồng độ tinh chất nước hoa thấp nên giá cũng rẻ nhất trong các loại. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng vậy mà còn tùy thuộc vòa bản chất tinh dầu của chai đó nữa.
brut edc

Eau de Toilette: chứa khoảng 5-15% tinh chất nước hoa. Mùi hương thoang thoảng dịu nhẹ, không quá dày cũng không quá loãng. Do đặc điểm khá “lành” này nên nồng độ EDT được các nhà sản xuất nước hoa áp dụng rộng rãi cho các dòng sản phẩm của họ.

edt nữ dylann blue 1

Eau de Parfume: chứa khoảng 15-20% tinh dầu. Với cùng một dòng nước hoa thì mùi hương của EDP đa phần sẽ dày đặc hơn và bám mùi lâu hơn EDT.

edp nữ narciso bleu noir 1

Đậm đặc nhất và đắt tiền nhất là Perfume với trên 20% tinh dầu. Vì đặc điểm này mà Perfume là loại hiếm nhất và chỉ được sản xuất với dung tích nhỏ. Các bạn muốn mua được loại này cũng không phải dễ.

Đối với EDT, tầng hương đầu thường biến nhất rất nhanh, chỉ sau 10-20 phút, sau đó hương giữa sẽ xuất hiện và cũng biến mất sau khoảng 1 – 2 giờ đồng hồ. Cuối cùng là hương cuối kéo dài thêm vài tiếng sau đó. Đối với EDP thì lại khác, khi mới xịt thì hương đầu và hương giữa như hoà quyền với nhau, sau đó hương giữa trở nên nổi bật nhất khi kéo dài khá lâu. Và phải rất lâu sau đó hương cuối mới xuất hiện rõ. Đặc biệt nhất là Perfume, với độ đậm đặc rất cao nên cả 3 lớp hường đều xuất hiện cùng lúc. Các tầng hương dừng như không bị yếu đi và biến mất một cách chóng vánh như các loại khác. Phổ biến nhất vẫn là EDT và EDP, nên chọn loại nào thì còn tuỳ thuộc vào dòng nước hoa mà bạn đang quan tâm. Trong cùng một dòng nước hoa, EDP thường có độ bám mùi lâu hơn và mùi hương nồng hơn so với EDT.

Những điểm cần lưu ý khi lựa chọn nước hoa

Độ tuổi sử dụng: Thông thường, một chai nước hoa đều sẽ được nhà sản xuất nhắm đến một tầng lớp khách hàng ở độ tuổi nhất định, thông thường là trẻ tuổi (dưới 25), trưởng thành (25-35) và “trung niên” (trên 35). Do đó, khi bạn chọn nước hoa cũng phải đặc biệt chú ý đến vấn đề này. Tất nhiên “độ tuổi” ở đây là “tuổi phong cách” của bạn.Ví dụ bạn trên 30 tuổi và là người có phong cách trẻ trung, năng động thì bạn có thể kiếm một loại nước hoa dành cho người dưới 30 tuổi, miễn là phù hợp với phong cách của bạn.

Độ tỏa hương: Đây là yếu tố quan trọng không kém vì nó chính là phạm vi ảnh hưởng của mùi hương nước hoa đó. Nói cách khác, bạn muốn những người đứng cách bạn bao xa có thể cảm thấy mùi hương của bạn? đứng ngay sát bạn, cách bạn một cánh tay hay là xa hơn nữa? Ở những môi trường kín, chật hẹp như văn phòng làm việc, phòng họp, lớp học… các loại nước hoa có độ tỏa hương quá xa có thể khiến cho những người xung quanh bị mất tập trung.

Độ lưu hương: độ lưu hương của nước hoa phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như bản chất mùi hương, nồng độ nước hoa, môi tường làm việc và có thể là cơ địa của chính bạn. Do đó, bạn hãy tìm hiểu kỹ yếu tố này trước khi mua bằng cách tìm trên google hoặc hỏi người bán nhé.

Thời điểm sử dụng: đa số các loại nước hoa đều có thể sử dụng bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, có một số mùi hương nước hoa được sản xuất để nhắm đến một khung thời gian nào đó ví dụ như những ngày hè oi bức, hoặc mùa đông lạnh lẽo….Nếu bạn xịt nhầm chai nước hoa mua đông cho mùa hè thì bạn đã vô tinh làm nhiệt độ không khí tăng thêm vài độ C đấy nhé!

Như vậy là các bạn đã biết những điều cần phải biết, chúc các bạn tìm được chai nước hoa phù hợp!

Share this Post!

About the Author : admin

Avatar of admin

0 Comment