cổ

NHỮNG HIỂU LẦM BẠN HAY MẮC PHẢI KHI SỬ DỤNG NƯỚC HOA

Đã bao giờ bạn gặp phải tình trạng xịt nước hoa mà lại không cảm thấy thơm hoặc hương thơm biến mất chỉ trong một nốt nhạc? Đây là câu hỏi khá phổ biến của hầu hết những ai đang sử dụng nước hoa. Có 4 nguyên nhân chính gây nên hiện tượng này, đó là:

Nhờn mùi: ban đầu khi mới xịt ra, bạn ngay lập tức cảm thấy mùi hương thơm lừng lan tỏa trong không khí. Nhưng cỡ tầm 5-10 phút sau, bạn không còn ngửi thấy được mùi hương này nữa. Đó là vì mũi của bạn đã làm quen với mùi hương rất nhanh nên bản thân bạn sẽ không cảm nhận được hương thơm mạnh mẽ như ban đầu, trong khi những người khác vẫn nhận ra rất rõ ràng. Nên trong trường hợp này bạn đừng lo lắng nhé, bạn có thể kiểm tra bằng cách hỏi ai đó bên cạnh xem họ có ngửi thấy mùi thơm của bạn hay không.
3f522c7a81f1c9148fb699ac09779421

Điếc mùi: Nhiều loại nước hoa được tạo ra bởi những nguyên liệu quý hiếm mà có khi cả đời chúng ta chưa bao giờ ngửi thấy. Do đó, mũi của chúng ta có thể bị “điếc” với những nốt hương này và khiến cho chúng ta không thể cảm nhận được mùi hương theo đúng như bản thân của nó. Với trường hợp này bạn hãy kiên nhẫn, cứ xịt và trải nghiệm mùi hương trong khoảng 1 tuần. Dần dần mũi của bạn sẽ bắt đầu nhạy bén hơn!

Cơ địa: khi xịt lên da, nước hoa không bám tỏa tốt và biến mất nhanh hơn bình thường. Cái này cũng ít khi xảy ra và nếu có thì các bạn cũng đừng lo lắng, hãy xịt lên quần áo thay vì lên da. Trên quần áo thì mùi hương lan tỏa không tốt bằng trên da nhưng lại bám mùi lâu hơn và không bị ảnh hưởng bởi cơ địa của bạn.

Xịt không đúng chỗ hoặc quá ít: Trên cơ thể chúng ta có những chỗ nước hoa bám tỏa rất tốt và cũng có chỗ kém hơn. Nói về độ bám mùi của nước hoa thì yếu tố quyết định mà các bạn cần để ý đến đó là “chất liệu” mà các bạn xịt lên đó. Trên cơ thể các bạn, có 3 loại chất liệu bám mùi cực khủng đó là tóc, quần áo và da. Tóc là nơi lành nhất để xịt vì bám mùi rất tốt và cho cảm giác dễ chịu nhất khi xịt, và xịt lên da là lựa chọn không thể bỏ qua

xịt nước hoa vị trí

Da bạn có rất nhiều vùng đáng để xịt như cổ, ngực, tay… còn xịt ở đâu thì bạn cần biết thêm về vị trí nào giúp nước hoa toả hương tốt nhất.Một là vùng nào càng có “nhiệt” thì nước hoa sẽ toả hương càng tốt. Đó là lý do mà các chuyên gia thường khuyên bạn xịt lên vùng da có nhiều mạch máu vì những chỗ đó sẽ có nhiệt độ cao hơn những vùng khác; Hai là vùng nào càng thoáng thì nước hoa toả hương càng tốt, nghĩa là những vùng tiếp xúc nhiều với không khí. Những vùng quá kín hoặc bị che phủ bởi nhiều lớp quần áo chắc chắc sẽ toả hương kém hơn. Tóm lại có 3 vị trí mà các bạn nên xịt nước hoa là: phía sau 2 bên mang tai, bên trên ngực và ở rốn. Ngoài ra còn có thể cân nhắc xịt ở vùng cổ tay, đặc biệt là những người thường xuyên giao tiếp.

cổ tay 1cpổ1

Những lưu ý khi chọn nước hoa

b235fce5e2f0f2e9415ec65f4268e169

Không thử quá nhiều loại nước hoa cùng lúc: Việc bạn thử nhiều loại nước hoa cũng lúc sẽ khiến các mùi hương trộn lẫn vào nhau, tạo ra một sự hỗn loạn bên trong mũi của bạn. Bạn chỉ nên thử tối đa 2 chai nước hoa cùng lúc, một chai bên tay phải và 1 chai bên tay trái. Sau đó từ từ cảm nhận mùi hương của mỗi bên để so sánh. Nếu bạn muốn tiếp tục khám phá thêm những mùi hương mới thì bạn cần chờ tầm 5-10 phút để những mùi hương cũ tan biến đi đã.

Không thử trong thời gian quá ngắn: Mỗi loại nước hoa thường được thiết kế với 3 tầng hương khác nhau, nếu bạn chỉ thử mùi hương ngay sau khi xịt nước hoa thì bạn mới chỉ cảm nhận được hương đầu mà thôi. Trong khi đó, hương đầu thường bay hơi rất nhanh nên nó không theo bạn dài lâu. Cái các bạn cần chú ý đến là hương giữa và hương cuối. Sau khi xịt các bạn nên đợi khoảng 5-10 phút để hương giữa xuất hiện. Lúc này bạn hãy hít thật sâu và bạn sẽ ngạc nhiên khi phát hiện lớp hương nền ẩn sâu bên dưới.

Không cọ xát vùng da sau khi xịt nước hoa: Có nhiều người không đủ kiên nhẫn trong việc thử nước hoa. Họ nghĩ sau khi xịt nước hoa nếu cọ xát vùng da vừa xịt thì các tầng hương giữa và cuối sẽ mau xuất hiện hơn. Đây là hành động hoàn toàn sai lầm. Vì việc này phá vỡ các phân tử mùi hương, khiến mùi hương bị biến đổi không còn nguyên vẹn như trước. Tốt nhất là bạn cứ từng chút từng chút một cảm nhận các tầng hương của nước hoa. Bạn sẽ càng ngày càng thích thú trước sự lộ diện của các tầng hương theo thời gian.

Share this Post!

About the Author : admin

Avatar of admin

0 Comment