air2

VÌ SAO SẢN PHẨM VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG AIR LẠI MẮC HƠN ĐƯỜNG CONT?

Ở đây Candous Shop muốn nói đến hàng mua tại các nước và các phương thức chuyển về Việt Nam tại sao lại có sự chênh lệch lớn về giá và chất lượng. Trên phương diện là một công ty kinh doanh hàng Mỹ sỉ và lẻ, chúng tôi muốn chia sẽ về những kiến thức đồng thời cũng là phương thức làm việc của mình, để các bạn có cái nhìn chính xác và đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất nhằm cân đối giữa tiết kiệm chi phí và hiệu quả sử dụng.

Hàng xách tay: Là các sản phẩm được mua trực tiếp và xách về theo hành lý cá nhân, giá có thể tốt hoặc không tùy vào người bán có mua được giá tốt, giá sale hay không. Số kg theo hành lý cá nhân rất giới hạn nên thường chỉ có các tiếp viên hàng không mới mua và thường chỉ mua các sản phẩm có giá trị và nhẹ như nước hoa, đồng hồ, điện thoại, son phấn,…chứ không ai mua và nhập về các mặt hàng gia dụng, bánh trái, bột giặt, sữa tã,… vì hàng quá nặng và lãi quá thấp so với chi phí kí gửi.

=> Hình thức vận chuyển này chỉ phù hợp kinh doanh cá nhân nhỏ lẻ với số lượng sản phẩm rất hạn chế và có giá trị cao.

 

Hàng vận chuyển máy bay (Air Cargo): Đây là phương thức mà hàng được vận chuyển bằng máy bay chở hàng chuyên dụng (Cargo Aircraft hay Freighter), hoặc chở trong phần bụng của máy bay hành khách (Passenger Plane). So với vận chuyển bằng đường tàu, đường bộ,… ta có thể thấy rằng chuyển hàng bằng máy bay là nhanh nhất, an toàn nhất, nhưng cũng vì vậy nên chi phí cao nhất.

air

Đây là phương thức chuyển hàng hàng đầu, nên chi phí được tính theo từng kilogram (khoảng $11-$15/kg), chưa tính phí phụ thu hải quan cho các mặt hàng khó.  Bù lại, vận chuyển đường hàng không lại có điều kiện vận chuyển tốt, nhiệt độ mát và ổn định trong suốt thời gian vận chuyển nên sẽ giữ nguyên được chất lượng sản phẩm. Đối với các sản phẩm sử dụng trực tiếp vào cơ thể người như đồ ăn uống, thực phẩm chức năng, hoá mỹ phẩm cho da, thực phẩm, đồ dùng cho bé… thì dù hàng hoá có nhỉnh hơn hàng đi tàu nhưng việc lựa chọn sản phẩm được nhập air thực sự rất cần thiết và đáng với chi phí vì không gì quan trọng bằng sức khoẻ.

=> Phương thức vận chuyển phù hợp cho các sản phẩm thức ăn và đồ dùng cho bé, hóa mỹ phẩm, thức ăn, bánh trái, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, hàng tiêu dùng ảnh hưởng đến sức khỏe con người và động vật.

Đây cũng là tôn chỉ kinh doanh của Candous Shop và cũng là phương thức vận chuyển hàng duy nhất mà shop lựa chọn sử dụng từ những ngày đầu. 

air1

 

Hàng tàu Container: Hàng hóa được xếp vào từng pallet và đóng vào container kim loại để vận chuyển đường biển. Hàng Cont có ưu điểm là chi phí thấp so với hàng Air, tuy nhiên vì Container quá nóng mà thời gian vận chuyển lại dài khoảng 2-3 tháng nên rất dễ gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Sản phẩm có thể bị bạc màu ở bao bì, chảy, móp méo. => Đây là lựa chọn phù hợp với các sản phẩm cồng kềnh, nặng và đồ dùng không ảnh hưởng đến sức khỏe con người và động vật.

cont

Thực phẩm chức năng, sữa bánh bột cho bé, hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng,… luôn được nhà sản xuất yêu cầu bảo quản nơi thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp, trong khi đó hàng hoá của các bạn lại hầm nhiệt tới 2-3 tháng khi vận chuyển, vậy câu hỏi đặt ra về đảm bảo chất lượng sản phẩm, đảm bảo cho an toàn sức khỏe có đáng để bạn lưu tâm? Hiện nay trên thị trường vẫn có rất nhiều các cửa hàng bán hàng nhập khẩu từ các nước với phương thức này với giá cả rất cạnh tranh, vậy nên các mẹ bỉm sữa, những người tiêu dùng nên chú ý trong việc lựa chọn sản phẩm sử dụng cho gia đình.

Bài viết trên là tổng hợp dựa vào kinh nghiệm làm việc của Candous Shop, đưa ra nhằm trả lời câu hỏi của nhiều người tiêu dùng về việc chênh lệch mức giá giữa các nơi bán hàng, hi vọng bài viết này ít nhiều mang lại cho mọi người cái nhìn tổng quan hơn, giúp mọi người hiểu hơn về ưu và nhược điểm của các hình thức vận chuyển từ đó có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

 

Share this Post!

About the Author : admin

Avatar of admin

0 Comment